Tiểu sử Minh Vương

Tiểu Sử Minh Vương (Minh Vương)
Trông dáng vẻ Minh Vương rất công tử, nhưng kỳ thực ở ngoài đời thì không phải thế. Có lẽ, trên sân khấu, những vai diễn con nhà giàu, hoàng tử, vua,... của Minh Vương đã đi vào lòng khán giả.
Cũng giống như Lệ Thủy, Minh Vương cũng từng đi làm em nuôi của những đào kép chánh, phải khuân vác, xách đồ, trải ghế bố, lấy cơm... Khi đoàn di chuyển thì anh phải ngồi ở băng ghế cuối cùng. Tủi cực lắm nhưng đã theo nghề thì phải chấp nhận. Minh Vương cũng bắt đầu đi hát năm 14 tuổi (1963) và sau khi đoạt giải "Khôi nguyên vọng cổ" thì được bầu Long ở đoàn Kim Chung mời ký giao kèo hợp đồng với số tiền là 10.000 đồng. Ðây là số tiền lớn nhất từ trước tới nay của gia đình anh nên cầm số tiền trong tay mẹ anh phải tính đủ thứ. Riêng Minh Vương, được mẹ sắm cho mấy bộ đồ để chơi ba ngày Tết.
Ði hát chưa được 1 năm thì Minh Vương bị bệnh ban cua, ốm tong ốm teo, đầu tóc rụng hết, đành phải về nhà chữa bệnh. Nhiều người nhìn anh thương hại và cho rằng, anh sẽ không bao giờ lên hát kép chánh được. Và Minh Vương cũng tưởng như mình phải bỏ nghề mà mình yêu thích thì buồn lắm. Khi ấy, anh đã khóc thật nhiều, bao ước mơ như thế là sụp đổ... Nhưng Minh Vương đã có người mẹ đến an ủi động viên và đúng 1 năm sau, Minh Vương khoẻ hẳn và quay trở lại đoàn hát.
Ðược bầu Long động viên, Minh Vương cố gắng rất nhiều, nhận tất cả các vai với tâm niệm: "Có công mài sắt có ngày nên kim". Giấc mơ ấy trở thành hiện thực vào năm 1967 khi Minh Vương được hát kép chánh bên cạnh Kiều Tiên và người ta kéo nhau đi xem đến chật cả rạp để thưởng thức giọng ca của anh chàng 18 tuổi. Nhưng nỗi vui sướng ấy cũng không được lâu vì tình hình chiến sự...
Năm 1971, tên tuổi của Minh Vương thực sự bắt đầu nổi lên, được nhiều hãng băng chú ý, mời thu tới tấp. Cũng năm ấy, Minh Vương được mời đóng phim "Sám hối". Ông chủ hãng phim và cũng là đạo diễn của phim thực sự bất ngờ khi thấy Minh Vương ngủ chung với mấy anh em hậu đài. Cho đến giờ, Minh Vương vẫn giữ chất "bụi" ấy với anh em. Anh coi họ như những người thân trong gia đình của mình vậy.
Minh Vương cũng đã từng đi sang Tây Âu biểu diễn cùng với một số nghệ sỹ tài danh khác. năm 1985, anh được khán giả và độc giả báo Tuổi Trẻ bình chọn là diễn viên sân khấu được yêu thích nhất sau 10 năm giải phóng. Giải thưởng này đã khích lệ Minh Vương rất nhiều và luôn nhắc nhở anh, phấn đấu cho nghệ thuật sân khấu cải lương ngày càng phát triển.

Source: VNN



Quay lại trang chủ: Click vào đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
footer