Những thủ thuật hay và cần thiết dành cho Windows Vista

Loại bỏ hình mũi tên trong các shortcut

Để các hình mũi tên không còn xuất hiện trong shortcut trên desktop trong Windows Vista, bạn có thể làm như sau: Bấm tổ hợp phím Windows + R hoặc bấm vào Start > Run để mở ra hộp thoại Run. Bạn gõ vào ô Open chữ Regedit rồi bấm nút Ok để mở ra cửa sổ Registry Editor.

Trong cửa sổ này, bạn tìm đến khóa HKEY_CLASSES_ROOT\lnkfile. Ở khung bên phải, bạn bấm phải chuột vào chữ IsShortcut trong hàng Name rồi chọn Rename. Tiếp đó, bạn thêm vào vài ký tự chữ trước chữ IsShortcut, chẳng hạn: lbvmvtIsShortcut. Sau cùng, bạn đóng cửa sổ Registry Editor rồi khởi động lại máy tính là xong.

ThuThuatDanhCho_WindowsVista_H1.jpg

Loại bỏ hộp thoại User Account Control (UAC)

Mỗi khi bạn chạy bất kỳ ứng dụng nào, cửa sổ UAC sẽ xuất hiện, nếu bạn muốn tiếp tục chạy ứng dụng thì phải bấm vào nút Continue. UAC là tính năng bảo mật của Windows Vista nhằm an toàn cho máy tính của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn loại bỏ tính năng này thì có thể làm như sau: Bạn bấm chọn Start > Control Panel > User Accounts > Turn User Account Control on or off. Tiếp đó, bạn bỏ chọn mục "Use User Account Control (UAC) to help protect your computer". Bấm nút Ok > Restart Now để khởi động lại máy tính.

Sau này, nếu bạn muốn tính năng UAC hoạt động trở lại thì bạn làm giống như trên rồi chọn lại mục "Use User Account Control (UAC) to help protect your computer".

ThuThuatDanhCho_WindowsVista_H2.jpg

Thay đổi dung lượng dành cho System Restore

Như các bạn đã biết, System Restore rất hữu ích cho chúng ta khi cần khôi phục hệ thống về lại thời điểm sao lưu trước đó. Khi System Restore được kích hoạt thì có thể chiếm 15% dung lượng trên mỗi ổ đĩa cứng.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giới hạn lại dung lượng ổ đĩa cứng dành cho restore point và dành dung lượng này vào việc khác cần thiết hơn. Để làm được việc này, đầu tiên bạn phải đăng nhập vào Windows Vista với quyền quản trị (administrator).

Kế đó, bạn bấm vào nút Start > All Programs > Accessories, rồi bấm phải chuột vào chương trình Command Prompt chọn Run as administrator để mở ra cửa sổ Administrator: Command Prompt.

Tiếp theo, trong cửa sổ Administrator: Command Prompt, bạn nhập vào dòng lệnh sau đây: Vssadmin List ShadowStorage rồi bấm phím Enter. Ngay lập tức, thông tin về dung lượng System Restore đã chiếm dụng cũng như dung lượng tối đa dành cho System Restore trên từng ổ đĩa cứng sẽ xuất hiện.

Bây giờ, để giới hạn dung lượng dành cho System Restore trên mỗi ổ đĩa cứng, trên cửa sổ Administrator: Command Prompt bạn nhập vào dòng lệnh theo cấu trúc: Vssadmin Resize ShadowStorage /on=Tên_ổ_đĩa: /for=Tên_ổ_đĩa: /maxsize=Dung_lượng_tối_đa rồi bấm phím Enter. Thông báo: "Successfully resized... association" xuất hiện là bạn đã thực hiện thành công.

Trong câu lệnh trên, "Tên_ổ_đĩa" là tên ký tự ổ đĩa mà bạn cần giới hạn dung lượng dành cho System Restore, "Dung_lượng_tối_đa" là dung lượng tối đa trên mỗi ổ đĩa cứng sẽ dành cho System Restore (tối thiểu phải bằng 0.3 GB).

Ví dụ: Nếu bạn nhập vào câu lệnh: Vssadmin Resize ShadowStorage /on=C: /for=C: /maxsize=1GB thì có nghĩa là bạn muốn giới hạn dung lượng dành cho System Restore trên ổ đĩa C là 1 GB.

ThuThuatDanhCho_WindowsVista_H3.jpg

(itconnect.hopnhat.com.vn)



Quay lại: Click vào đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
footer