Tiểu sử ca sĩ Trần Thu Hà

Tiểu Sử Trần Thu Hà (Trần Thu Hà)
Trong số những ca sĩ nhạc nhẹ ở Việt Nam hiện nay có quá nhiều cái tên Thu Hà nên bạn bè cùng lứa ở Hà Nội hay gọi Hà là "Hà Hiếu" để phân biệt với các Thu Hà khác, vì cô vốn là con gái rượu của NSND Trần Hiếu. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có cách phân biệt khác: gọi là "Thu Hà - Trần". Có người còn gọi là "bé con khó tính"...
Trần Thu Hà Sinh Ngày 26 tháng 8 năm 1977 tại Hà Nội. Cô đã ra trường đại học về âm nhạc tại hà nội năm 1995 và bằng tú tài về âm nhạc năm 2000. Năm 17 tuổi, cô đã thắng cuộc thi ca hát tại trường năm 1995. Sau đó, cô đã thắng nhiều giải thưởng quốc tế khác. Năm 1998, cô đã được lọt vào vòng 10 ca sĩ hay nhất.
Năm 1998 vừa qua là năm thành công nhất của Hà, với chất giọng đẹp và trong vắt cô đã chinh phục khán giả kể cả những người khó tính bằng nhiều ca khúc kể cả những ca khúc đã được các ca sĩ khác biểu diễn rất thành công như Ngày em đến (NS Từ Huy), Hoa ti'm ngoài sân (Thanh Tùng), đến những ca khúc vừa mới sáng tác như Một mình (Thanh Tùng), Bài hát ru cho anh (Dương Thụ), Đánh thức tầm xuân (NS Bảo Chấn), Hãy yêu nhau đi (Trịnh Công Sơn), Nơi ấy bình yên (Bảo Chấn)...
Trong năm qua, thành công lớn nhất của Hà có lẽ là album "Đánh thức tầm xuân" cùng với Bằng Kiều. Ngoài ra Hà còn hát trong nhiều album khác và tham gia khá nhiều đêm biểu diễn lớn trong cả nước. Và khi các bạn đến với VNN trong cuộc thi này thì Hà đang cùng với chương trình "Nghe mưa" lưu diễn tại Hà Nội và một số nơi khác.
Mùa xuân này, Hà mới bước sang tuổi 22 và đang chuẩn bị tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào giọng hát của Hà trong tương lai và cùng chúc Thu Hà thành công hơn nữa.
Thành công:
- Giải trẻ triển vọng cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 1993
- Giải Nhất cuộc thi tiếng hát học sinh, sinh viên toàn quốc 1994
- Huy chương vàng cuộc thi đơn ca các trường nghệ thuật toàn quốc 1994
- Giải ba cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ Vàng Anh do công ty Horitro (Nhật Bản) tổ chức năm 1995
- Giải thưởng Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho ca sĩ thể hiện xuất sắc nhất tác phẩm âm nhạc của Hội năm 1996.

Source: NhacTre, VietMedia, HaTranMusic


Quay lại trang chủ: Click vào đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
footer