"Hot girl" tự hại mình vỉ ..."chảnh"

Mải thể hiện độ sang chảnh và "biểu diễn" thái độ không tôn trọng người khác, các hot girl đã tự tay xóa đi cơ hội được tỏa sáng của chính mình mà không biết.

Kể từ khi cộng đồng teen xuất hiện những hot girl đầu tiên qua các bộ ảnh thời trang trên báo, khái niệm "hot girl" luôn được đặt lên bàn cân, được soi mói và đánh giá cẩn thận. Không biết có phải vì thế mà cái xấu thì cứ hồn nhiên "lồ lộ" ra ngoài, còn cái tốt, tuy có, thậm chí có nhiều, thì cũng chỉ thoang thoảng mờ nhạt đâu đó. Hot girl là những bạn gái tuổi teen trẻ trung, xinh đẹp, có khả năng "pose" trong thế giới truyền thông và có cơ hội tỏa sáng hơn nghìn lần những tuổi teen bình thường khác. Tuy vậy, một trong số đó khi đã đứng trên bục vinh quang, thường không tận dụng được cơ hội để tỏa sáng bằng tài năng, mà lại tận dụng tên tuổi để biểu diễn sự chảnh.



Đằng sau những bức ảnh như thế này là thái độ khó đỡ của các hot girl thời nay (Hình minh họa)

Với các hot girl, khi đã là "hot" thì vị thế của họ cũng nghiễm nhiên khác hẳn người thường. Có chút danh tiếng là đồng nghĩa với thái độ hàng "star", mặc dù ngoài vài bộ ảnh thời trang thì họ vẫn chưa làm gì được gì chứng tỏ "chuyên môn" của mình. Một điều rất dễ thấy, là chính thái độ không tôn trọng người khác sẽ khiến hot girl bị thiệt thòi trong các hoạt động nghệ thuật hay khi làm việc với truyền thông. Thế nhưng, vì mải thể hiện, hay vì chảnh quá mà họ vẫn không hề để ý đến.

Là VIP thì phải đến trễ
Chị Phương, một biên tập mục thời trang của tạp chí T cho biết, chị đã làm bài và đã gặp rất nhiều xì ta, hot girl hot boy đủ cả. Thế nhưng chưa bao giờ chị phải ức chế như loạt bài gần đây làm về các cô hot girl trong một seris phim truyền hình mới nổi. Phim thì chưa chiếu hết, nhưng các hot girl mới nổi đã tự phong cho mình quyền được chảnh, được hơn người.



Vốn rất có kinh nghiệm trong việc chờ hot girl đến buổi hẹn, nhưng 30p, 1 tiếng rồi đến... 1 tiếng rưỡi, và cuối cùng là ngót nghét 2 tiếng mới thấy 2 cô hot girl tung tẩy đến, mặt tỉnh bơ cười ầm ỹ thì chị đành bấm bụng và liếc nhiếp ảnh cùng nhau... bình tĩnh. Khi đó thì mặt nhiếp ảnh đã méo xệch và stylist cũng đã đờ người vì... đói, mệt và nóng.

Không chỉ chị Phương, mà rất nhiều biên tập viên hay nhiếp ảnh đều phải kêu trời vì độ Vip của các hot girl mới nổi. Họ sẵn sàng cho người hẹn leo hẳn cây cổ thụ, chậm trễ 1,2 tiếng là chuyện bình thường mà không một lời báo lại, gọi điện thì cứ tút dài chẳng thèm nghe mặc dù điện thoại của các cô nàng này luôn đặt chuông ở chế độ to nhất. Không hiểu tại sao họ "thích" đến trễ như thế, trong khi chiếc đồng hồ to tổ chảng trên tay thì chẳng bao giờ lệch lấy 1 giây.



Hãy thử tưởng tượng xem, một đoàn làm bài thời trang gồm nhiếp ảnh, stylist, người cầm đèn, make up..., thường xuyên trong tình trạng lếch thếch đợi mẫu hot girl. Còn nhân vật chính thì thản nhiên đến muộn và nhăn nhở cười đùa ầm ỹ như việc đương-nhiên-phải-vậy, không có lấy 1 gram tôn trọng cả đoàn đang khổ sở vì mình. Đến mức những người như chị Phương đã phải tự mặc định là "Chụp xì ta còn tới muộn ít, chứ hot girl thì cứ xác định chờ mút chỉ"!

Việc đến muộn thường xuyên đã khiến bất cứ ai có cơ hội cộng tác với đám hot girl này phải lắc đầu quầy quậy về cái gọi là "chuyên nghiệp" và "nghiêm túc" trong công việc.

Chảnh và yêu sách!
Mới đây, buổi chụp 2 hot girl đang nổi P.H và L.M đã khiến J, stylist trẻ phải choáng váng. Trời mùa hè nóng nực chưa đủ hành hạ ekip thực hiện bằng thái độ của 2 "super star". Các nàng liên tục đòi hỏi "Ơ, sao lại anh này chụp? Em thích anh ABCXYZ chụp cho e cơ", vừa nhìn thấy quần áo là một trong 2 la lên thất thanh: "Ôi, xấu thế này thì chụp kiểu gì? Không hợp với em!". Thấy mọi người đang tròn xoe mắt, PH giải thích: "Phải mặc đồ kiểu khác mới hợp dáng em! Mà chụp xấu thì em chả chụp đâu!".



Khi ekip đã dần nóng mặt, nhưng vì công việc nên mọi thứ vẫn phải tiếp tục thì buổi chụp hình biến thành một sự "hành hạ lẫn nhau". Trời nắng chang chang, mọi người đều mệt mỏi nhưng cái miệng xinh xinh của 2 nàng hot girl vẫn không ngừng la lối. Sau mỗi short ảnh là các nàng chạy nhào vào xem, cái nào xấu thì xóa luôn và tiện tay xóa hết cả đống ảnh trong máy, báo hại nhiếp ảnh mặt méo xệch. Nói chuyện với các anh chị thì "Ứ, không chịu đâu", nhưng điện thoại vừa reo, ngay lập tức các cô tới tấp văng tứ tung "phụ khoa" khiến ai nấy chết khiếp.
Buổi chụp suýt tan nát bởi tính kiên nhẫn của mọi người đều có hạn, nhưng nhiếp ảnh vẫn cố chạy đi mua kem cho 2 nàng ăn để "giải nhiệt". Và cây kem của anh nhiếp ảnh chạy bộ đi mua mướt mồ hôi, chưa cầm trên tay quá 1 phút thì cả 2 hot girl cùng đồng loạt ném vào thùng rác vì "Chán quá! Em chả ăn được!".



N., một hot girl khác thì hành nhiếp ảnh bằng lời yêu cầu cố hữu trước khi chụp: "Phải chụp mặt em nghiêng 45 độ mới đẹp, đừng chụp thế này, đừng chụp thế nọ...". Không chụp đúng yêu cầu thì cô la lối rồi chê bai "Anh chụp không bằng anh này anh kia, chán thế!", khiến không ít anh bạn chỉ muốn... nghỉ việc luôn.

Tự xóa đi cơ hội của mình
Càng ngày, những cô hot girl càng chứng tỏ cho người khác thấy tài năng còn chưa kịp tỏa sáng của họ đã bị che lấp bằng phong cách chảnh và yêu sách khó đỡ. Và chính vì thế, cơ hội để đi đến 2 từ "chuyên nghiệp" cũng trở nên xa vời vợi. Hậu quả từ thói quen không biết tôn trọng người khác sẽ mang lại rất nhiều rắc rối cho các hot girl, khi mà con đường nghệ thuật phía trước còn dài, còn nhiều khó khăn thì họ đã tự đóng khung trong bệnh sao chảnh.

Sau buổi chụp vất vả nói trên, các thành viên trong ekip thời trang đều tỏ ra ngao ngán. Bộ ảnh thì đẹp lung linh, nhưng cảm nhận về 2 cô hot girl đã thay đổi hoàn toàn. H và M cũng giống như hàng trăm hot girl khác, mới chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí, còn chưa gây dựng được danh tiếng thì đã dại dột tự tay xóa đi. Một cơ hội để cộng tác lần nữa xem ra quá khó khăn, khi mà chỉ đơn giản là học cách tôn trọng người khác thì cả 2 đều không làm được.



Mới đây, khi mang bộ ảnh lên báo T để nhờ giới thiệu hình ảnh mới sau một thời gian im hơi lặng tiếng, hot girl N đã bị thẳng thừng từ chối. Tức tối, N dùng đủ mọi lời lẽ khó chịu và tuyên bố sẽ không bao giờ hợp tác với tạp chí này nữa, lại tiếp tục mang bộ ảnh đi gõ cửa báo khác. Đáp lại sự "hùng hổ" của N vẫn chỉ là sự im lặng, một vài nhiếp ảnh ngày trước đã từng vất vả chụp hot girl này đều lạnh lùng ấn "silence" khi thấy tên N hiện trên màn hình điện thoại.

Có lẽ, N và những hot girl chưa một lần biết tôn trọng người khác sẽ không bao giờ hiểu được điều tối thiểu: "Vắng cô thì chợ vẫn đông" trong làng giải trí. Chính thái độ N gây ra khi làm việc với những người lớn tuổi hơn mình, những người đang giúp tên tuổi cô bay cao hơn đã đặt dấu chấm hết cho những cơ hội đang tỏa sáng ngay trước mắt. Không ai muốn làm việc với kẻ chỉ biết gây ác cảm, dù người đó có xinh và "hot" thế nào đi nữa.

Quay lại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
footer