Bỗng dưng... thành sao

“H. lộ ảnh nóng”, “T. váy ngắn chân dài trên phố”, “V. lộ ảnh và clip sex”, “L. nổi loạn trong bộ ảnh mới”, “A. xuất hiện sau sự cố ảnh nóng”... là những tiêu đề vedette quen thuộc, xuất hiện gần như hằng ngày trên các trang web hay báo mạng.


Chẳng biết từ bao giờ những thông tin đó đã che lấp gần như hoàn toàn các thông tin văn hóa, nghệ thuật chính thống, nghiêm túc khác. Chỉ biết ngày nay một cô gái vô danh, tuổi mười chín đôi mươi, có thể thành “sao” của làng giải trí trong chớp mắt chỉ với vài bức ảnh “nóng” hay vài ba vụ xìcăngđan tình ái là điều có thật. Ai cũng quen mặt, thuộc tên dù không biết chính xác “sao” ấy đang cống hiến cho loại hình nghệ thuật nào hay đã có một sản phẩm nghệ thuật thực thụ nào.

“Tuyệt chiêu” tự tạo tiếng tăm

Có dạo cư dân mạng xôn xao về T., cô gái có “vòng một lớn nhất VN”. Thoạt đầu cô chỉ xuất hiện với gương mặt xinh xắn, phục trang giản dị để “kể khổ” về cái sự “quá khổ” của mình. Nhưng sau đó, trước nhiều ý kiến vào ra, để chứng minh cho cái sự... to của mình, T. trưng ra hàng loạt bức ảnh mát mẻ để lộ vòng một “gợi cảm”. Loạt ảnh sau luôn “mát” hơn loạt ảnh trước. Cứ liên tục thế trong nhiều tháng liền và “dập cú chót” bằng việc T. xuất hiện trước công chúng trong “bộ cánh kiếm hiệp” mỏng manh. Nhưng chính những hình ảnh bắt mắt đó đã giúp nàng có được một vài vai diễn trong phim truyền hình. Thừa thắng xông lên, nàng đi hát và hiện là một trong những người mẫu quảng cáo đắt hàng, gương mặt nghệ sĩ khách mời trong các sự kiện lớn nhỏ khắp cả nước.

Thật ra T. không phải là trường hợp đầu tiên hay cá biệt nổi tiếng bằng những xìcăngđan tự tạo. Trước T. là “đàn chị” V. giỏi giang trong việc gầy dựng danh tiếng và hình tượng trên mạng trước khi “ra thị trường”. V. cho biết cô đã từ người mẫu hạng C thành một ngôi sao giải trí vì luôn... nói thẳng và nói thật.

Bỗng dưng... thành sao, 8X + 9X, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Thủy top cố tình gò ép vòng 1 quá khổ của mình để có được một bức ảnh thật "gợi cảm".

Sự thật đầu tiên cô chọn để nói là: “Tôi là người đẹp dao kéo” (trong khi những người đẹp khác thì luôn giấu nhẹm chuyện giải phẫu thẩm mỹ của mình), chỉ rõ những nơi mình đã “sửa sang” và trải lòng về nỗi đau của một cô gái “trời bắt xấu”. Sau này, cũng chính V. đã thừa nhận phát ngôn gây sốc đó là chiếc lò xo giúp cô bật lên hàng sao.

Không thể phủ nhận những nỗ lực cũng như khả năng nắm bắt cơ hội của V. để có được các vai diễn ấn tượng trên truyền hình trong khoảng thời gian sau này, nhưng để tên và hình ảnh của mình tràn ngập các phương tiện truyền thông đại chúng, V. cũng có nhiều chiêu đến độ những “mỹ từ” như nữ hoàng xìcăngđan, cô gái lắm chiêu, ngôi sao gây sốc... đều thuộc về cô. Gia nhập đội ngũ “người đẹp hát”, cô lại vừa tung ra album đầu tay với hình ảnh sốc không kém các phát ngôn của mình: diện bikini lên bìa đĩa!

Một chiêu hữu hiệu khác để thành “sao” là úp mở về các cuộc tình (có tặng kèm ảnh gợi cảm). “Người đẹp sát cầu thủ” P.L. được coi là người vận dụng chiêu này thành công nhất. Trước khi tung ra album cùng tuyên bố sẽ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, P.L. đã được biết đến như “bóng hồng quyến rũ” một thời của một số cầu thủ.

Không riêng gì V., T. hay L., nhiều “sao” hiện nay đều nổi lên nhờ các tiểu xảo, hay còn gọi là xìcăngđan tự tạo. Hiếm hoi lắm mới có một trường hợp “gặp nạn” thật sự như H.T.L. (để người yêu quay “phim nóng” và bị tung lên mạng sau sự cố mất máy tính). Và dù trẻ người non dạ, L. vẫn đủ bản lĩnh dẹp bỏ hình ảnh thơ ngây ngày trước để tái xuất với những bộ ảnh “khoe đủ thứ” được tung ra đầy chủ ý. Đi hát trở lại, phát hành album, làm người mẫu ảnh... tên tuổi của H.T.L. nay còn phổ cập hơn cả trước ngày gặp nạn.

“Hi sinh” cho sự tò mò

Trước thực tế “sao giấy” chói lóa hơn sao thật, một làn sóng nghệ sĩ có khả năng đã cam tâm tình nguyện làm phận “sao giấy”. Chẳng hiểu vì đâu mà M.H. - cô diễn viên đang rất thành công với hàng loạt vai diễn trên truyền hình lẫn điện ảnh - lại tự chụp “ảnh riêng tư”, tạo điều kiện cho những bức ảnh đó được lưu hành rộng rãi trên mạng. Thế là “tự dưng” tên cô tràn ngập trên các phương tiện truyền thông với những bài viết M.H. “thừa nhận có ảnh nóng” cùng loạt hình ảnh ăn mặc kiệm vải khác.

Bỗng dưng... thành sao, 8X + 9X, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Thủy Tiên cũng không ngần ngại ngả nghiêng trên phố để khoe với mọi người đôi chân dài đẹp của mình!

Không đến nỗi hát chẳng ra hơi, vũ đạo kém cỏi hay mặt mũi xấu xí nhưng T.M. và D.A. (hai cô gái đến từ sân chơi VN Idol) cũng chọn xìcăngđan làm đường tắt. Ngoài ảnh nóng, ảnh gợi cảm, M. còn tạo sự chú ý bằng mối quan hệ ỡm ờ với một nhạc sĩ - doanh nhân lắm điều tiếng. Và bên cạnh chiêu tung hình “mát mẻ” cũ rích, A. cũng khéo léo than thân trách phận mồ côi cùng phát ngôn gây choáng: “Tôi đã lừa dối người yêu quá nhiều”!

Đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của “cô ca sĩ trong bóng tối” T.T.. Tương lai đang rộng mở với những bài hit, vai diễn đáng yêu, những sáng tác được các đạo diễn tin dùng trong phim; T. lại quyết tâm “ra sáng” bằng một vụ lộ ảnh nude, khoe chân dài và “hàng họ” trong các chùm ảnh, tiết lộ chuyện tình với nhạc sĩ B., ca sĩ P., cầu thủ V.... Dĩ nhiên sau nhiều “hi sinh”, các cô nàng kể trên đều đã là cái tên mà ai cũng biết.

“Tuy nhiên, đó là những cái tên chỉ để thỏa tò mò” - Minh Phương, nhân viên một công ty quảng cáo tại TP.HCM, nhận định. Nhưng người ta sẽ tò mò đến bao giờ khi những cô gái trẻ cứ “lột trần” mình hết lần này đến lần khác? Để rốt cuộc chẳng ai biết phải gọi họ là gì: ngôi sao ca nhạc, ngôi sao truyền hình hay ngôi sao điện ảnh? Đành phải gọi bằng một “chức danh” rất chung chung, có phần khiếm nhã: hotgirl - những cô gái luôn khiến người ta... phát sốt!



Quay lai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
footer