Con gái thì không phải “nhún”?

Trong chuyện tình cảm, chữ “nhún” quan trọng không kém gì sự chung thuỷ và tin tưởng lẫn nhau. Vậy mà nhiều cô nàng nhất quyết nói không với chữ “nhún”...


Con gái thì không phải “nhún”?

Trong tình yêu, không cặp đôi nào tránh được những lúc giận hờn, cãi vã. Càng không tránh được những khi bất đồng quan điểm. Những khi cơn nóng giận dâng trào như thế, chẳng teen nào còn nhớ tới chữ “nhún”. Đáng kể nhất là rất nhiều teengirl lại khăng khăng việc nhún với nhường phải là của con trai. Lý luận, là con gái thì phải được quyền “kiêu”, các nàng cố phớt tỉnh chuyện cân nhắc phần lỗi của mình.


Yêu nhau đã gần một năm, điều duy nhất Quân không khó chịu ở Huyền là tội “bướng” của nàng. “Lần nào cãi nhau mình cũng phải là người làm hoà trước dù người sai rõ ràng là cô ấy. Lúc vui vẻ mình có lân la góp ý, nhưng cô ấy đã chơi đòn phủ đầu: “Anh lại đi so đo với em đấy à?”. Huyền trung thành với câu nói “Con gái là phải được chiều”, nên nhất quyết không cập nhật từ xin lỗi vào đầu. Mặc cho bao nhiêu lần Quân phải khổ sở.


Cái ý nghĩ mặc định con gái thì được quyền thế này, được ưu tiên thế nọ, các teengirl kiểu này áp dụng luôn vào tình yêu. Hài Yến- THPT Nguyễn Du hồn nhiên: “Con gái sao phải nhún trước? Nhún trước là mất giá đó. Giận hờn gì cũng tại con trai hết, mình mà xin lỗi trước, thể nào cũng bị lấn tới”(!?) Cứ cái “thuyết” ấy, Huyền đã trải qua hai chuyện tình, và tự hào chưa bao giờ phải nói câu xin lỗi thực sự. Có chăng chỉ là những câu sorry bông đùa xoa dịu qua loa…


Khi được hỏi có bao giờ nói xin lỗi trước, Thuỳ Trang- HV Báo chí tâm sự: “Không phải là không có. Nhưng thường thì mình cố để không phải “nhún” trước. Cứ làm sao ấy... Được cái người yêu mình hơn nhiều tuổi nên cũng nhường. Anh ấy không bắt bẻ nhiều, có chuyện gì cũng bình tĩnh, hoặc cho qua dù mình có sai lè ra rùi. Chính thế mà càng yêu anh hơn”.


Với một số nàng, khi giận hờn, bất kể đúng sai, họ sẵn sàng “đọ gan” với người yêu. Dù là người có lỗi hay không, ai “gan” hơn sẽ phải xuống nước trước tiên. Với tuyệt chiêu này, dĩ nhiên con gái thường nắm nhiều phần thắng. Bởi các teenboy thực khó mà chịu được sự im lặng ngột ngạt, khuôn mặt lạnh tanh hay sự thờ ơ của các nàng khi giận dỗi. Cao thủ đến đâu thì cuối cùng, hầu hết các cậu ấy đành phải xuống nước... Mỗi lần như vậy là con gái lại củng cố thêm niềm tin “không phải “nhún” của mình!

Con trai nói gì?


Sự thật là con trai ai cũng có tâm lý nhường nhịn người yêu. Cãi nhau, con trai cũng thường là kẻ yếu tim hơn, không có khả năng kéo dài tình trạng chiến tranh lạnh. Nếu không phải lý do gì quá to tát, các chàng cũng không muốn chuyện bé xé ra to, và thường dàn hoà trước như là một cách thức giữ gìn tình yêu. Thế nhưng...



Đừng "xé to" những bất hoà trong tình yêu...


“Sợ nhất là những cô gái cứng đầu và hay đổ lỗi. Hễ có chuyện gì không vừa ý là giận dỗi, nhiều khi sai mười mươi vẫn ngoan cố đổ cho mình!”- Quang- ĐH Hà Nội phát biểu. Đối với Quang, trải nghiệm một lần yêu phải cô nàng không chịu “nhún” là quá đủ. Quang kể lại: Bất kể đúng sai, cô ta luôn là người khóc trước, và mình là người xin lỗi trước. Nghĩ cô ta trẻ con, mình lớn hơn, lại là con trai, nhường một chút cũng được. Nhưng lâu dần thành thói quen, chẳng bao giờ mình nhận được một lời xin lỗi chân thành.


Cũng chính vì điều này mà Quang đành nói lời chia tay. “Lần ấy cãi nhau to, và như mọi lần cô nàng lại ngang bướng. Cộng với nhiều ấm ức trước đó, mình quyết định chia tay. Coi như không hợp nhau. Nói lời chia tay xong hai ngày thì nàng nhắn cái tin rất xúc động, với lời xin lỗi có vẻ chân thành lắm. Nhưng mà lúc ấy thì tình cảm cũng đã chẳng còn...”


Bàn về triết lí “gan” trong những vụ giận hờn, một teenboy lớp 10 trường ND thật thà: Đúng là con trai mình thường kém “gan” hơn. Nhưng đừng nên lợi dụng đặc điểm này để bắt chẹt chúng mình. Có thể nhún trước một vài lần, chứ nhún mãi, chẳng ai chịu được. Đó là chưa kể những cậu yêu có xác định đàng hoàng. Làm sao chấp nhận được những cô nàng bướng bỉnh chỉ biết đến cái tôi to đùng của mình được cơ chứ!

“Nhún” cũng cần phải học


Lời xin lỗi, thái độ nhún nhường quan trọng hơn bạn tưởng rất nhiều. Không phải là chuyện ai “gan” hơn hay “có giá” hơn. “Nhún” còn thể hiện tình yêu theo ý nghĩa riêng của nó. Thiếu đi điều này, biết đâu tình yêu sẽ ra đi, và lúc ấy, bạn có hối hận cũng không còn kịp nữa... Như câu chuyện tình yêu của Quang kể ở trên, hẳn người yêu của cậu cũng đã phần nào hiểu được vấn đề, tiếc là... quá muộn.


Còn đây là chia sẻ của Hà Linh- THPT Lương Thế Vinh: “Có lần, mình đã làm sai điều gì đó khiến anh í giận. Lúc ngồi cạnh nhau hai đứa không ai nói với ai câu nào. Mình thì vẫn bướng mặc dù biết mình sai mười mươi ra rồi, nhưng không dám mở miệng ra xin lỗi hoặc làm hoà người ta trước. Sau hôm ấy, anh í cũng chẳng nói và nhắc lại chuyện cũ. Mãi những thời gian sau này anh í mới bảo, nếu cảm thấy em sai thì em xin lỗi ngay lúc ấy anh sẽ đỡ buồn hơn. Còn không thì thôi, anh cũng không chấp nhặt nhiều chuyện, chỉ cần em vui vẻ và sống tốt là được. Nghe đến đó cảm động vô cùng. Chợt thấy rằng mình cư xử thật ngốc nghếch. Mình yêu anh hơn và về sau cố gắng bớt bướng hơn rồi, cũng biết xin lỗi và sai thì tự sửa... Có lẽ anh cũng hiểu được “nỗ lực” đó của mình”.


Lời xin lỗi không phải là cái gì quá khó khăn. Một chút nhún nhường đúng lúc, đúng chỗ sẽ là một gia vị bất ngờ cho tình yêu của bạn. Bởi thế, nên chăng con gái cũng cần học cách nói lời xin lỗi, nhất là khi mình là “phái đẹp”- không thể đẹp hoàn hảo với một cái đầu bướng bỉnh và một lý trí cố chấp, phải không nào?Tin rằng một teengirl sẽ hiểu được mình cần, và nên ứng xử như thế nào cho thông minh với chữ “nhún” trong chuyện tình cảm.


Theo : Channel14



Quay lại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
footer